Til að börn geti viðhaldið andlegri og líkamlegri heilsu og tekist á við lífið og leikinn þurfa þau að fá nægilegan svefn og hvíld. Nægur svefn styrkir ónæmiskerfið, þar með minnka líkurnar á að barn smitist af umgangspestum og öðrum kvillum. Þegar barn sefur vex það og dafnar.

Truflun á dægursvefni, þar sem barnið er vakið áður en svefnþörfinni er að fullu mætt, getur valdið streitu. Það vaknar óútsofið og er enn þreytt, spennan í litlum líkamanum eykst yfir daginn þannig að því getur reynst erfitt að sofa að kvöldi. Uppsöfnuð streita í líkamanum veldur pirringi, hvatvísi og erfiðleikum við einbeitingu, minnisleysi og skerðir hæfni til náms. Svefnvana barn er vansælt, úthaldslítið, eirðarlaust og á þ.a.l. erfiðara með að samlagast barnahópnum.

Á yngri deildum er hvíld eftir hádegismatinn, svefn fyrir þau börn sem þurfa og sögustund fyrir hin. Á eldri deildum er sögustund og hugleiðsla fyrir hádegismatinn.

Viðmið um svefnþörf:

  • 2-4 ára barna er 11-13 klst. á sólarhring

  • 5-16 ára 9-11 klst. á sólarhring

Kennarar fylgjast með svefni yngstu barnanna og lengd hans er skráð daglega í leikskólakerfið Karellen. Þannig fá foreldrar nauðsynlegar upplýsingar sem gera þeim kleift að gæta þess að barnið þeirra fái svefnþörf sinni fullnægt.

Vel sofið barn er ánægt, lífsglatt og tilbúið til að takast á við alla þætti leikskólastarfsins með glöðugeði.

Upplýsingar eru unnar úr bókinni Heilsustefnan og úr Heilsubók barnsins.


© 2016 - Karellen